พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี
3780 VIEWS | 3 MINS READ Friday 26 / 06 / 2020
เก็บคำศัพท์กว่า 90 คำ
เข้าคลังความรู้กันเถอะ!
เพื่อนๆเคยมีปัญหาจะพูดภาษาอังกฤษแต่จำคำศัพท์ไม่ได้ มันติดอยู่ที่หัวมั้ยคะ แอดก็เป็นคนนึงเชื่อว่าภาษาอังกฤษเนี่ยถ้าเรายิ่งท่องศัพท์เยอะๆก็จะยิ่งเก่ง โดยเราสามารถเก็บคำศัพท์ทีละเล็กทีละน้อยไปเรื่อยๆ หรือถ้ามีเวลาว่างก็ลองทายคำศัพท์กับตัวเองหรือคนอื่นดูเล่นๆ ซึ่งวันนี้แอดเองก็รวบรวมคำศัพท์กว่า 90 คำที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวัยทำงานมากฝากกันด้วยค่ะ
ไปดูกันเลย
(co-) founder ผู้(ร่วม)ก่อตั้ง
consultant ผู้ให้คำปรึกษา,ที่ปรึกษา
market value มูลค่าตลาด
objective วัตถุประสงค์
performance การปฏิบัติ
promotion การส่งเสริม
revenue รายได้
shareholder ผู้ถือหุ้น
skill ทักษะ, ความสามารถ
subordinate ผู้ใต้บังคับบัญชา
target เป้า, จุดมุ่งหมาย
to accomplish เพื่อให้บรรลุ, สำเร็จผล
to allocate จัดสรร, สั่งงาน
execute ดำเนินงาน, ทำให้สำเร็จ
invest ลงทุน
investor นักลงทุน
resign ลาออกจากตำแหน่ง
supervise ควบคุม ดูแล
supervisor ผู้ควบคุม ดูแล
career training การฝึกอาชีพ
corporate culture วัฒนธรรมองค์กร
early retirement เกษียณก่อนเวลา
efficiency อย่างมีประสิทธิภาพ
fixed salary เงินเดือนประจำ (ไม่รวมอย่างอื่น)
hourly wage ค่าแรงรายชั่วโมง
incentive แรงจูงใจ, กระตุ้น
job rotation การหมุนเวียนงาน เช่น ไปอยู่บริษัทเดิมตำแหน่งอื่น
manufacturing การผลิต
pay rise การขึ้นเงินเดือน
pension เงินบำเหน็จบำนาญ
professionals มืออาชีพ
profit sharing แบ่งปันผลกำไร
remuneration ค่าตอบแทน, รางวัลสินน้ำใจ
salary เงินเดือน
working conditions เงื่อนไขการทำงาน
complaint การร้องเรียน
defect ข้อบกพร่อง, ตำหนิ
durability ความทนทาน
product returns การคืนสินค้า
regulation ระเบียบข้อบังคับ
reliability ความเชื่อถือได้
repurchase rate อัตราการซื้อซ้ำ
turnover ผลประกอบการ
warranty การประกัน
waste สูญเสีย, ไร้ประโยชน์
B2B Business to business
การทำธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ
B2C Business to consumer
การทำธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยธุรกิจกับผู้บริโภค
T&C Terms and conditions ข้อกำหนดและเงื่อนไข
brand ตรา, ยี่ห้อ, เครื่องหมายการค้า
brand recognition การรับรู้แบรนด์
brand-loyal การซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ (ของลูกค้า)
competition การแข่งขัน
competitive ซึ่งแข่งขันกัน
competitor คู่แข่ง
corporate branding แบรนด์องค์กร
market share ส่วนแบ่งการตลาด
brand strategy กลยุทธ์แบรนด์
pricing การตั้งราคา
product life cycle วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
(ประกอบด้วย Introduction stage ช่วงเติบโต
growth stage ช่วงแนะนำสินค้า
maturity stage ช่วงที่มั่นคง/อิ่มตัว
decline stage ช่วงถดถอย)
distribution channel ช่องทางการจัดจำหน่าย
market opportunity โอกาสทางการตลาด
market segmentation การแบ่งส่วนตลาด
(การแบ่งลูกค้าออกเป็นกลุ่มย่อยที่แตกต่างกัน)
product differentiation ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์
product features คุณสมบัติของสินค้า
sales representative ตัวแทนฝ่า?