พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี
23350 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 21 / 07 / 2020
อีเมลแรกที่เรามักจะใช้ติดต่อกับลูกค้า ผู้ผลิต หรือผู้ให้บริการ มักจะเป็นอีเมลสอบถามรายละเอียดใช่ไหมคะ แต่การเขียนอีเมลเป็นภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ง่ายเลย ไหนจะต้องกังวลเรื่องรูปแบบ การเขียนให้เป็นทางการ ไวยากรณ์ คำศัพท์ต่าง ๆ อีก งงจนไม่รู้จะเริ่มเขียนยังไง วันนี้แอดมินจึงนำรูปแบบ และประโยคที่ใช้ในการเขียนอีเมลสอบถามรายละเอียดมาฝากกันค่ะ ทุกคนอย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ อีเมลของเราจะได้มีข้อมูลครบถ้วน สวยงามและอ่านง่าย จนลูกค้าต้องร้องว้าวแน่นอนค่ะ
ส่วนประกอบโดยทั่วไปของอีเมลสอบถามรายละเอียดจะมี 3 ส่วน
1.บอกถึงที่มาของข้อมูล เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเรารู้จักบริษษัทเขาได้อย่างไร และเราสนใจอะไร
- I recently read your article / advertisement …
จากที่ฉันอ่านมาจากบทความ/โฆษณา…
- I was given your name by [name] who suggested that …
ฉันได้ชื่อคุณมาจาก (ชื่อ) เขาแนะนำว่า…
- You may recall that …
คุณน่าจะพอจำได้ว่า…
- I saw your advertisement … and I am interested in …
ฉันเห็นโฆษณาของคุณ … และฉันสนใจ ...
2.บอกถึงสิ่งที่เราต้องการ คือการแจ้งว่าอยากให้เขาทำอะไร เช่น ส่งตัวอย่างสินค้าให้เราหน่อย
-Please send me …
กรุณาส่ง … ให้ฉัน
- Would you please send us your …?
คุณช่วยส่ง … ให้ฉันได้ไหม?
- I would be grateful if you could …
ฉันจะซาบซึ้งมากถ้าคุณ ...
- I would appreciate it if you could …
ฉันจะซาบซึ้งมากถ้าคุณ ...
3.ลงท้ายอีเมลแบบสุภาพ
-I look forward to [-ing]
ฉันหวังว่า …
- Thank you in advance.
ขอบคุณล่วงหน้า
หวังว่า 10 ประโยคที่เรานำมาฝากในวันนี้ ทุกคนจะสามารถนำไปปรับใช้กับการเขียนอีเมลได้นะคะ แต่หากคุณต้องการที่จะเรียนรู้การเขียนอีเมลให้ครบทุกประเภทของอีเมล ไม่ว่าจะเป็น อีเมลสมัครงาน อีเมลติดต่อลูกค้า อีเมลสอบถาม การตอบรับอีเมลผู้อื่น รวมทั้งการเลือกใช้ภาษาที่เป็นทางการในการเขียนอีเมล Globish มีคอร์ส Business Email Writing ที่จะช่วยให้คุณเขียนอีเมลได้อย่างมืออาชีพ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3gwbbz7